Kinh nghiệm khi dán PPF cho ô tô, lưu ý dành cho khách hàng

Bài viết sau đây tổng hợp những lưu ý khi dán PPF ô tô quan trọng để có một lớp bảo vệ sơn xe hiệu quả tối ưu. Nếu là một người yêu xe chân chính thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây của DubaiCare nhé!

lưu ý khi dán ppf
Cần lưu ý một số điều trong quá trình dán PPF để đảm bảo chất lượng lớp phim tốt nhất

Lưu ý khi dán PPF ô tô giúp lớp sơn xe được bảo vệ tối ưu

Mỗi giai đoạn trước, trong và sau khi dán PPF cho ô tô đều có những lưu ý riêng mà bạn nên tham khảo như dưới đây:

Lưu ý trước khi dán phim PPF bảo vệ sơn xe

  • Lựa chọn phim PPF: Loại phim có nhiều ưu điểm nhất hiện nay là PPF TPU, với độ linh hoạt, độ bền, chất lượng keo, tính thân thiện môi trường, tuổi thọ… vượt trội so với 2 loại PPF khác là PPF TPH và PPF TVC.
  • Lựa chọn vị trí dán PPF ô tô: Nếu không dán toàn bộ xe, bạn có thể lựa chọn dán PPF tại các vị trí dễ bị xây xát, va chạm hay bị đá văng vào như cụm đèn pha, cụm đèn sau, gương chiếu hậu, nắp capo, thanh cản trước,…
lưu ý khi dán ppf
Nên dán PPF tại những vị trí dễ bị va chạm, trầy xước

Lưu ý trong quá trình dán PPF

Tốt nhất là bạn nên giao xế yêu của mình cho các trung tâm chuyên nghiệp để việc dán PPF cho ô tô được thực hiện nhanh chóng và đúng kỹ thuật nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện dán PPF cho ô tô tại nhà thì nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Chuẩn bị bề mặt xe: Việc làm sạch bề mặt xe đóng vai trò quyết định đến hiệu quả bám dính của tấm PPF. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo mình đã rửa thật sạch bề mặt xe, không còn bụi bẩn hay dầu mỡ dính vào.
  • Chuẩn bị không gian thực hiện phù hợp: Bạn nên thực hiện việc dán PPF ở nơi sạch sẽ và khô ráo, tốt nhất là những nơi có bóng mát và không khí lưu thông tốt. Không nên làm việc tại nơi có nhiều bụi bẩn hoặc dưới ánh mặt trời vì nó sẽ khiến miếng dán PPF bị nhăn, bẩn hoặc không dính khớp hoàn toàn vào lớp sơn xe.
  • Cắt và điều chỉnh cẩn thận: Nên dùng dao thật sắc hoặc tốt nhất là mua dao chuyên dụng để cắt miếng dán PPF thành các mảnh phù hợp theo vị trí cần dán. Lưu ý là bạn nên cắt thừa ra sao với kích thước chuẩn của bộ phận khoảng 3 – 5cm để có thể điều chỉnh linh hoạt tại các nếp gấp hoặc phần mép bộ phận.
  • Loại bỏ bọt khí và nếp nhăn: Nên di chuyển miếng gạt PPF theo một chiều cố định từ trên xuống để tránh làm xê dịch hay tạo nếp nhăn cho miếng PPF.
  • Kiểm tra và làm sạch sau khi dán: Sau khi đã hoàn thành công đoạn dán PPF, hãy kiểm tra lại thật kỹ xem còn vết nhăn hay bọt khí nào không để xử lý kịp thời. Sau đó, bạn nên dùng khăn mềm lau lại bụi bẩn hoặc dung dịch còn sót lại trên bề mặt, nếu cần có thể sử dụng cồn isopropyl 70% để hỗ trợ.
lưu ý khi dán ppf
Kiểm tra lại thật kỹ sau khi dán phim để kịp thời chỉnh lại lỗi

Lưu ý sau khi dán phim PPF

Để giữ được lớp PPF bền đẹp trong thời gian lâu nhất, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây sau khi dán PPF bảo vệ xe:

  • Đợi phim PPF khô: Mất khoảng 48h sau khi dán phim PPF mới khô hoàn toàn, vì vậy bạn nên đợi sau khi phim đã khô hoàn toàn rồi mới sử dụng xe để giữ độ bền và tránh bong tróc, đặc biệt là khi trời đang mưa.
  • Tránh rửa xe ngay sau khi dán: Trong khoảng 7 ngày đầu sau khi dán PPF ô tô bạn không nên đem xe đi rửa để lớp phm có thể liên kết hoàn toàn với bề mặt xe mà không bị phá hỏng bởi các hóa chất trong nước rửa xe.
  • Không chà xát mạnh lên lớp phim: Hạn chế tối đa tác động vật lý lên mặt phim, đồng thời không dùng khăn khô, chổi lông gà,… chà xát mặt phim để làm sạch, tránh khiến bề mặt phim bị trầy xước không thể phục hồi.
  • Hạn chế đậu xe ngoài trời liên tục: Việc chịu tác động liên tục của các tia UV cũng như các yếu tố môi trường khác có thể khiến chất lượng và tuổi thọ của miếng phim giảm xuống nhanh chóng.
  • Bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm uy tín: Nên đi bảo dưỡng xe đã dán phim khoảng 6 tháng 1 lần tại các trung tâm uy tín, chuyên nghiệp để bảo đảm chất lượng của tấm phim luôn ở mức tốt nhất.
lưu ý khi dán ppf
Tránh đậu xe ngoài trời liên tục trong thời gian dài

Hiện nay DubaiCare là đơn vị chuyên nghiệp có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, bảo dưỡng và dán PPF cho xe ô tô tại Hà Nội. Sự chỉn chu và tay nghề của các nhân viên kỹ thuật, cùng với trang thiết bị hiện đại và dịch vụ hậu mãi chất lượng là những yếu tố được những người yêu xe đánh giá cao tại DubaiCare.

Nếu chưa biết dán PPF ở đâu tốt thì DubaiCare chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Để được tư vấn dịch vụ phù hợp với dòng xe của mình và nhận báo giá dán PPF ô tô tốt nhất, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0868833238 nhé.

lưu ý khi dán ppf
DubaiCare là đơn vị chăm sóc, bảo dưỡng xe chuyên nghiệp, uy tín

Hy vọng những lưu ý khi dán PPF ô tô trên đây sẽ giúp bạn có được lớp bảo vệ sơn xe hiệu quả và chất lượng nhất. Nếu cần tư vấn thêm thông tin liên quan hoặc cần đặt lịch chăm sóc xe nhanh gọn, hãy liên hệ lại với chúng tôi nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger