Báo giá độ đèn LED ô tô chuyên nghiệp, 5 loại đèn tốt nhất hiện nay

Độ đèn ô tô là một trong những kỹ kỹ thuật độ xe ô tô được lựa chọn phổ biến hiện nay, giúp nâng cấp diện mạo cho chiếc xe, đồng thời tăng hiệu suất chiếu sáng. Nhờ đó, bạn có thể lái xe an toàn và thoải mái hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết về độ đèn xe ô tô trong bài viết sau đây nhé.

độ đèn ô tô
Độ đèn ô tô giúp cải thiện tầm nhìn và nâng tính thẩm mỹ lên một tầm cao mới

Độ đèn ô tô để làm gì?

Độ đèn ô tô được thực hiện nhằm điều chỉnh hoặc nâng cấp hệ thống chiếu sáng của xe. Các hoạt động cụ thể có thể bao gồm thay thế đèn cũ, lắp đặt đèn mới, điều chỉnh góc chiếu sáng, hoặc thậm chí là thay đổi thiết kế gốc của đèn.

Đây là một trong những dịch vụ độ xe rất phổ biến hiện nay, có thể áp dụng được cho bất cứ dòng xe nào, từ độ đèn ô tô tải, độ đèn cho xe con, xe khách, hay thậm chí là cả những mẫu xe ra mắt mới nhất cũng có thể áp dụng dịch vụ này.

nâng cấp đèn xe ô tô
Độ đèn ô tô giúp điều chỉnh hoặc nâng cấp hệ thống chiếu sáng

Ưu điểm của việc độ đèn cho xe hơi

Việc độ đèn cho xe hơi được đánh giá là một khoản đầu tư đáng giá cho xe bởi những ưu điểm mà nó mang lại có giá trị cho cả chiếc xe và chủ xe, trong đó có thể kể đến như sau:

  • Cải thiện tầm nhìn: Việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng sẽ giúp cải thiện rõ rệt tầm nhìn cho người lái, thể hiện rõ khi xe thường xuyên đi trong các điều kiện thiếu sáng như vào buổi tối hoặc trong thời tiết xấu như mưa bão, sương mù,…
  • Tăng độ an toàn: Việc tầm quan sát được cải thiện sẽ giúp bạn phản ứng nhanh chóng trước các tình huống giao thông bất ngờ. Đặc biệt nếu đi trên những đoạn đường xấu, đường đèo, nhiều dốc,… bạn có thể quan sát kỹ càng và đi đường cẩn thận hơn, giúp giảm nguy cơ xảy ra tai nạn hay va chạm không mong muốn.
  • Tăng tuổi thọ và độ bền: Các bóng đèn cao cấp thường được thiết kế bền bỉ và có hiệu suất cao, có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt. Vì vậy, thời gian sử dụng của chúng cũng dài hơn so với hệ thống đèn xe cũ.
  • Tiết kiệm nhiên liệu và chi phí: Các mẫu xe tầm trung hoặc giá rẻ thường được trang bị đèn Halogen, tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu. Việc nâng cấp lên hệ thống đèn mới có thể khắc phục được nhược điểm này, đồng thời cũng ít bị hỏng hóc hoặc gặp sự cố hơn. Nhờ vậy có thể tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa.

Nâng cao giá trị thẩm mỹ: Với nhiều lựa chọn tùy chỉnh và loại đèn khác nhau, chủ xe có thể tạo nên một phong cách cá nhân độc đáo và nổi bật, thu hút sự chú ý khi lưu thông trên mọi cung đường.

độ đèn pha ô tô
Việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe

Bảng giá dịch vụ độ đèn ô tô chuyên nghiệp mới nhất 2024

Chi phí để độ đèn xe ô tô hiện nay dao động từ 2,5 đến 10 triệu đồng, chi tiết bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây:

Tên sản phẩm Giá độ đèn (VNĐ)
Độ đèn gầm 2.500.000đ – 6.500.000đ
Độ đèn hậu 3.000.000đ – 10.000.000đ
Độ đèn pha 4.000.000đ – 30.000.000đ
Độ đèn MID LED 1.000.000đ – 9.500.000đ

Lưu ý: Chi phí độ đèn xe trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Mức giá thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào loại đèn, phương pháp độ hoặc yêu cầu riêng của chủ xe. Để được tư vấn chi tiết phương án độ đèn phù hợp với mức giá ưu đãi nhất, bạn hãy liên hệ với DubaiCare qua số hotline 0868833238.

độ đèn ô tô giá rẻ
Giá độ đèn ô tô dao động từ 2,5 đến 10 triệu đồng

Các loại đèn được dùng để độ cho ô tô phổ biến hiện nay

Để đáp ứng yêu cầu về an toàn, ánh sáng và thẩm mỹ, những loại đèn sau đây được chủ xe lựa chọn rất phổ biến:

Đèn LED cho ô tô

Đèn LED là một trong những loại đèn cho ô tô được ưa chuộng nhờ hiệu suất chiếu sáng vượt trội và tính thẩm mỹ cao.

Cấu tạo của loại đèn này bao gồm nhiều chip LED, mỗi chip là một diode bán dẫn, bao gồm 2 khối bán dẫn loại n và loại p, kết nối với chân cathode và anode để dòng điện một chiều có thể có thể chạy qua. Nguyên lý hoạt động của đèn dựa trên việc giải phóng quang năng khi các lỗ trống và điện tử tự do tạo ra chuyển động.

Loại đèn ô tô này có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Chúng tiêu tốn ít năng lượng, phát nhiệt thấp, giúp tiết kiệm năng lượng tốt. Ánh sáng của đèn LED có tính định hướng tốt, giúp nâng cao khả năng định vị. Tính ứng dụng của đèn cũng rất cao, có thể sử dụng đệ độ đèn pha, đèn bi gầm, đèn nội thất,…

Thêm vào đó, tuổi thọ của loại đèn này tương đối cao, có thể lên đến 50.000 giờ và đặc biệt đèn có thể phát sáng ngay lập tức mà không cần thời gian khởi động.

Tuy nhiên, việc độ đèn LED vẫn có một số nhược điểm nhất định, đó là chúng có thể bị hỏng nếu tiếp xúc nhiệt độ quá cao, đồng thời chi phí lắp đặt có thể cao hơn so với loại đèn Halogen truyền thống.

chuyên độ đèn ô tô
Đèn LED là một trong những lựa chọn để độ xe phổ biến nhất

Đèn bi LED cho xe hơi

Đèn bi LED được thiết kế với chóa mini và thấu kính gương cầu tích hợp sẵn. Trong đó, chóa đèn có chức năng phản xạ ánh sáng đều, tạo luồng sáng tập trung và chiếu xa hơn. Thấu kính gương cầu chuyển đổi chùm sáng thành chùm tia phản xạ hội tụ, giúp ánh sáng được tập trung và phát xa hơn.

Các mẫu đèn bi LED dùng để độ cho xe ô tô thường có giá cao hơn bóng đèn LED thông thường, bơi chúng đã được tích hợp sẵn thấu kính gương cầu và chóa mini.

chuyên độ đèn xe ô tô
Đèn bi LED cũng là một lựa chọn có nhiều ưu điểm

Đèn Laser dành cho xe ô tô

Đèn Laser bao gồm 3 thành phần chính: nguồn bơm, môi trường Laser và gương hoặc hệ thống gương. Nguyên lý hoạt động của loại đèn này là tập trung tia sáng vào một điểm cụ thể. Khi tia sáng được tập trung, nó có thể chiếu xa đến 0,4km, giúp cải thiện độ sáng rõ rệt cho xe.

Ưu điểm nổi bật của đèn Laser là cường độ ánh sáng mạnh và khả năng chiếu sáng xa. Đây cũng là một loại đèn tiết kiệm năng lượng, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe. Hơn nữa, thiết kế của đèn cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, góp phần tăng vẻ sang trọng và độc đáo cho xe.

Tuy vậy, đèn Laser lại có giá thành khá cao, việc lắp đặt cũng đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Thêm vào đó, do có mức tản nhiệt lớn, đèn cần được trang bị thêm bộ tản nhiệt. Loại đèn này cũng không thể đảm nhận 2 chức năng pha/cos cùng lúc. Vì vậy bạn có thể cân nhắc về yếu tố tài chính và kỹ thuật trước khi lựa chọn loại đèn này để độ xe.

độ đèn ô tô
Đèn Laser có cường độ sáng mạnh và khả năng chiếu sáng xa

Đèn Xenon (HID) cho xe hơi

Đèn Xenon có cấu tạo bao gồm một ống thủy tinh thạch anh chứa khí Xenon và muối kim loại. Khi 2 dòng điện đi qua các điện cực, chúng sẽ kích thích các phân tử khí Xenon, tạo ra sự phản xạ ánh sáng.

Ưu điểm nổi bật của đèn Xenon là cường độ ánh sáng rất mạnh, có thể gấp đến 3 – 4 lần so với đèn Halogen và 1 – 2 lần nếu so sánh đèn Xenon và LED. Loại đèn này cũng có tuổi thọ cao và tiêu thụ ít điện năng hơn so với đèn Halogen.

Tuy nhiên, việc độ đèn Xenon cho ô tô cần chi phí cao và việc bảo trì cũng phức tạp. Bên cạnh đó, đèn cần khoảng 3 – 5 giây mới đạt được ánh sáng tối ưu, mà nhiều khi ánh sáng mạnh này cũng có thể gây chói mắt cho người đối diện. Vì vậy loại đèn này không được lựa chọn phổ biến như đèn LED.

độ đèn xe ô tô
Đèn Xenon có ánh sáng mạnh và tiêu thụ ít điện năng hơn đèn Halogen

Đèn bi Xenon dành cho xe ô tô

Đèn bi Xenon có cấu tạo tương tự như đèn bi LED,·nhưng thay vì sử dụng công nghệ như đèn LED, nó sử dụng nguồn sáng từ đèn Xenon. Một bộ đèn bi Xenon bao gồm chóa mini phía sau, đèn Xenon, thấu kính và một bộ chuyển đổi pha/cos (nếu có). Xét về quy trình, cách độ đèn bi Xenon cho ô tô cũng khá giống với đèn bi LED.

độ đèn ô tô giá rẻ
Đèn bi Xenon có cấu tạo gần giống bi LED

Những vị trí độ đèn ô tô phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số vị trí độ đèn xe ô tô phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo để nâng cấp cho chiếc xe của mình.

  • Đèn pha: Đây thường là bộ phận được đầu tư nhiều nhất, giúp đảm bảo tầm nhìn tốt và làm cho xe đẹp hơn. Các phương pháp độ phổ biến nhất bao gồm độ bóng đèn Halogen tăng sáng, độ bóng đèn LED/Xenon hoặc độ bi LED/Xenon.
  • Đèn gầm: Độ đèn gầm ô tô cũng là phương án cải thiện tầm nhìn hiệu quả, nhất là khi xe thường xuyên đi qua thời tiết sương mù, trời mưa,… Đối với loại đèn này, các kiểu độ thường được áp dụng là độ bi LED gầm hoặc độ bi Xenon gầm.
  • Đèn mí mắt: Đèn mí không yêu cầu độ sáng mạnh mẽ như đèn pha hay đèn gầm, vì vậy thường được lắp đặt bằng các dải đèn LED theo mong muốn của chủ xe.
  • Đèn xi nhan: Để tăng tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo độ sáng cho đèn xi nhan, cách tối ưu là sử dụng đèn LED thay thế.
  • Đèn hậu: Loại đèn thường được sử dụng để độ đèn hậu là đèn LED, vừa đảm bảo các phương tiện phía sau dễ dàng nhận biết tín hiệu của xe phía trước, vừa đảm bảo không khiến họ bị chói mắt, giảm tầm nhìn trước ánh sáng quá mạnh.
  • Đèn nội thất: Nếu muốn chiếc xe của mình thêm nổi bật, có thể cân nhắc độ đèn nội thất. Loại đèn được sử dụng phổ biến là đèn LED, đặc biệt là loại đèn LED dài mảnh, được lắp đặt ở các vị trí nhơ Taplo, ốp cửa, bệ bước chân, trần xe,…
độ đèn led cho xe ô tô
Các vị trí độ đèn phổ biến là đèn pha, đèn gầm, đèn mí mắt,…

Quy trình độ đèn chuẩn kỹ thuật cho xe ô tô

Mặc dù có nhiều phương pháp cũng như vị trí độ đèn ô tô khác nhau, tuy nhiên về cơ bản quy trình độ đèn vẫn tuân theo các bước tiêu chuẩn sau đây:

  • Bước 1: Đội ngũ kỹ thuật viên tiến hành tháo dỡ toàn bộ đèn cũ, sau đó làm sạch hệ thống chiếu sáng của xe và kiểm tra lại nguồn điện để xác định có vấn đề gì cần sửa chữa không.
  • Bước 2: Nhân viên kỹ thuật tháo rời bi cũ, dùng băng keo bảo vệ để tránh làm xước bề mặt, sau đó đem đi hấp nóng bằng máy chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Bước 3: Lắp đặt đèn mới vào xe, đảm bảo đèn được gắn chắc chắn để ánh sáng phân bố đồng đều, giúp giảm nguy cơ hư hỏng bóng đèn trong quá trình di chuyển. Công đoạn này đòi hỏi tay nghề của kỹ thuật viên thật chắc chắn để đảm bảo đèn mới sau khi bật hoạt động hiệu quả, chức năng bình thường, không bị chập cháy,…
  • Bước 4: Nhân viên căn chỉnh lại bóng đèn, đảm bảo ánh sáng rõ ràng, đường cắt gom tốt, trải đều, không gây chói mắt cho các phương tiện hướng đối diện,…
  • Bước 5: Khách hàng kiểm tra độ sáng của đèn và đưa ra phản hồi nếu có bất kỳ vấn đề nào. Nếu khách hàng đã hài lòng với kết quả, nhân viên tiến hành vệ sinh lại khu vực thi công và bàn giao lại xe cho khách hàng.
độ đèn led cho ô tô
Nhân viên cẩn thận tháo đèn cũ và lắp đèn mới vào vị trí thay thế

Một số kinh nghiệm về độ đèn cho xe hơi

Trước khi quyết định độ đèn cho chiếc xe yêu quý của mình, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm quan trọng sau đây:

  • Tuân theo thiết kế mẫu xe: Việc thay đổi đèn cần phù hợp với thiết kế và hệ thống điện của từng loại xe, nhằm tránh gây ra lỗ hệ thống điện và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe . Hơn nữa, không thực hiện đúng quy định về độ đèn xe ô tô, bạn có thể không được đăng kiểm hoặc bị phạt.
  • Nắm rõ thiết kế đèn nguyên bản: Cần nắm rõ công suất và các đặc điểm thiết kế đèn nguyên bản của nhà sản xuất để lựa chọn bóng đèn độ phù hợp nhất cho xe.
  • Không nên tự thực hiện tại nhà: Việc độ đèn dù ít hay nhiều đều yêu cầu can thiệp vào hệ thống điện của xe, và trong một số trường hợp phải thực hiện những thao tác rất phức tạp. Do đó, để đảm bảo tính chính xác cũng như sự an toàn, bạn không nên tự thực hiện độ đèn xe tại nhà.
  • Chọn gara độ đèn chất lượng: Bạn nên chọn những cơ sở độ đèn uy tín, có chính sách bảo hành và hậu mãi rõ ràng và dài hạn. Tại đây không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng mà còn có đội ngũ thợ có chuyên môn kỹ thuật cao và kinh nghiệm phong phú.
nâng cấp hệ thống đèn xe ô tô
Cần chú ý tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu kỹ thuật về đèn xe

Địa chỉ độ đèn xe hơi chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội

DubaiCare tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu về độ xe ô tô tại Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi được đông đảo khách hàng tin tưởng không chỉ nhờ sự uy tín lâu năm mà còn nhờ sự chuyên nghiệp và những dịch vụ chăm sóc xe chất lượng với giá cả hợp lý.

Tại DubaiCare, bạn sẽ có thể biến chiếc xe của mình thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, phù hợp với phong cách và cá tính riêng. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp nhiều loại đèn xe chất lượng như đèn LED, đèn bi LED,… giúp bạn tạo điểm nhấn mới cho “đôi mắt” của xế yêu mà vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.

Bên cạnh dịch vụ độ xe, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng chuyên nghiệp, hiệu quả khác như dán bảo vệ PPF, lắp cảm biến áp suất lốp, dán phim cách nhiệt,…

Để trải nghiệm dịch vụ độ đèn chuyên nghiệp và tận hưởng sự khác biệt, hãy liên hệ ngay với DubaiCare để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi nhé.

chuyên độ đèn xe ô tô
DubaiCare là trung tâm chuyên nghiệp chuyên độ đèn xe ô tô

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về độ đèn ô tô mà bất cứ chủ xe nào dang có ý định nâng cấp hệ thống chiếu sáng không nên bỏ qua. Để thay giao diện mới hấp dẫn cho “đôi mắt” của xế yêu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn quy trình chi tiết nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger